• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Công đoàn ngành Giáo dục: Tổ chức Hội thảo “Nữ cán bộ, nhà giáo với chuyển đổi số” nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023)

Ngày đăng

Thực hiện kế hoạch liên tịch số 201/KHLT-SGDĐT-CĐN ngày 09/10/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên về việc tổ chức Hội thảo “Nữ cán bộ, nhà giáo với chuyển đổi số” nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023); Vào chiều ngày 23/10/2023 tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên. Công đoàn ngành Giáo dục phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo việc tổ chức Hội thảo “Nữ cán bộ, nhà giáo với chuyển đổi số” nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023).

z4809740473183_9f88566f2275ea68b3629de7e2b40c2b.jpg

Về dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Ngọc Huyền phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, Cô Nguyễn Thị Ngọc Ái, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành; các ban Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên; lãnh đạo các phòng ban Sở Giáo dục. Về phía Công đoàn ngành Giáo dục có Đ/c Trần Mạnh Hùng Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục và các đồng chí trong Ban Chấp hành CĐGD khóa VIII; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đại diên nữ CBNGNLĐ các đơn vị.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị với các giọng ca của đội văn nghệ Công đoàn ngành Giáo dục ca ngợi Đảng, Đất nước, Phụ nữ Việt Nam.

Tại hội nghị Cô Nguyễn Thị Ngọc Ái Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành phát biểu khai mạc Hội nghị; Cô Lương Thị Phương Giang Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thông qua báo cáo tình hình “Nữ cán bộ, nhà giáo ngành giáo dục với chuyển đổi số”; Đ/c Lê An Pha Phó chánh văn phòng Sở Giáo dục Đào tạo Phú Yên đã báo cáo “Toàn cảnh về chuyển đổi số ngành giáo dục tỉnh Phú Yên”.

z4809740481453_fd384b713477376abc7ae45852658a1c.jpg

Hội nghị cũng đã được nghe các bài tham luận đến từ đơn vị trường THPT Phan Đình Phùng với tham luận “Tác động của cách mạng công nghệ 4.0 trong cuộc sống gia đình dưới góc nhìn của phụ nữ” tham luận nhấn mạnh “Không thể phủ nhận những giá trị mà CMCN 4.0 đang bắt đầu làm thay đổi diện mạo cuộc sống xã hội, mang đến những trải nghiệm mới cho người dân từ trẻ đến già, từ thành thị đến nông thôn. Sự phát triển của truyền thông và công nghệ đã trở thành phương tiện đáp ứng nhu cầu tinh thần của các thành viên trong gia đình mọi lúc, mọi nơi.; Cô Lê Đức Kiều Chinh - PCT CĐCS Trường PT DTNT tỉnh với tham luận “chuyển đổi số cơ hội và thách thức trong công tác quản lý giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh trong nhà trường hiện nay”. Cô Nguyễn Thị Ngọc Huyền - CĐCS Trường THPT Lê Hồng Phong với tham luận “Nâng cao hiệu quả việc ứng dụng chuyển đổi số trong công tác quản lý và giảng dạy”.

Qua các tham luận và báo cáo tại hội nghị đã làm rõ những thuận lợi, thách thức trong chuyển đổi số, đồng thời cũng khẳng định luôn luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xứng đáng người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” đã được thể hiện rõ trong các tham luận.

Lãnh đạo Sở, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành giáo dục đã trao những bó hoa tươi thăm cho nữ đại biểu tham dự Hội nghị nhân dịp kỷ niệm ngày phụ nữ Việt nam 20/10.

Phát biểu bế mạc Đ/c Trần Mạnh Hùng Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục khẳng định: Trước hết chúng ta phải xác nhận Chuyển đổi số trước tiên là nhận thức. Chuyển đổi số là một hành trình dài, toàn dân và toàn diện. Chuyển đổi số chỉ có thể thành công nếu lấy người dân là trung tâm và huy động được sự tham gia của toàn dân.

Đội ngũ CBNGNLĐ toàn ngành có tỷ lệ nữ trên 70% là một trong những lực lương nòng cốt trong vai trò là tuyên truyền viên, thực hiện công tác chuyển đổi số. Tôi mong rằng sau hội thảo này các đồng chí lan tỏa tinh thần chuyển đổi số trong đồng nghiệp, học sinh, gia đình và cộng đồng dân cư, để khẳng định vai trò, vị trí và những đóng góp quan trọng của nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động trong sự nghiệp phát triển và đổi mới giáo dục và đào tạo, cũng như đóng góp chung vào việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

z4810146362856_63422e92c7f62e259f9863df34169032.jpg

Sau hơn 3 giờ làm việc Hội thảo nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động với chuyển đổi số, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp để lại những tình cảm sâu đậm trong nữ các bộ nhà giáo, người lao động cũng như đại biểu tham gia Hội thảo. Đây là một việc làm thể hiện Công đoàn ngành luôn đồng hành với CBNGNLĐ ngành Giáo dục để góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Tác giả: Bài và ảnh: Trần Mạnh Hùng- CĐGD tỉnh Phú Yên

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top